Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá

Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá
Nguyễn Thị Diễm My

Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá làm việc theo chế độ nào? – Thanh Bình (Sóc Trăng)

Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá

Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá (Hình từ internet)

Về vấn đề này, LawNet giải đáp như sau:

1. Tổ chức của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá

Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá gồm:

- Chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Bộ Y tế;

- Phó Chủ tịch Hội đồng là 01 lãnh đạo Bộ Tài chính;

- Các ủy viên Hội đồng:

+ Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế - Ủy viên thường trực;

+ Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo;

+ Đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương;

+ Đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông;

+ Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

+ Đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;

+ Giám đốc Quỹ.

(Điều 8 Quyết định 47/2013/QĐ-TTg)

2. Chế độ làm việc của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá

- Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể; định kỳ sáu tháng họp một lần để xem xét và quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Hội đồng.

Khi cần thiết, Hội đồng có thể họp bất thường theo đề nghị của thành viên Hội đồng hoặc Giám đốc Quỹ.

- Chủ tịch Hội đồng triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Hội đồng. Trường hợp vắng mặt, Chủ tịch Hội đồng ủy quyền cho Phó chủ tịch Hội đồng triệu tập và chủ trì cuộc họp.

Văn bản thông báo mời họp phải gửi đến các thành viên Hội đồng và các thành phần có liên quan chậm nhất 03 (ba) ngày làm việc trước ngày họp Hội đồng và phải xác định cụ thể thời gian, địa điểm họp, chương trình họp, các vấn đề cần thảo luận kèm theo tài liệu có liên quan.

- Các cuộc họp của Hội đồng được coi là hợp lệ khi có mặt ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng. Thành viên Hội đồng không được vắng mặt quá 02 (hai) phiên họp liền nhau. Các cuộc họp của Hội đồng được ghi thành biên bản, có chữ ký của người chủ trì cuộc họp và đóng dấu. Biên bản họp Hội đồng là căn cứ để ban hành các nghị quyết, quyết định và các văn bản khác của Hội đồng.

- Nghị quyết, quyết định của Hội đồng phải được trên 50% tổng số thành viên Hội đồng tán thành. Đối với thành viên vắng mặt tại cuộc họp của Hội đồng sẽ được gửi phiếu để biểu quyết các nghị quyết, quyết định của Hội đồng. Trường hợp biểu quyết có số phiếu ngang nhau thì quyết định cuối cùng thuộc về phía có ý kiến của Chủ tịch Hội đồng hoặc người được ủy quyền chủ trì cuộc họp.

- Hội đồng có thể mời đại diện của cơ quan, tổ chức có liên quan tham dự phiên họp Hội đồng khi cần thiết. Đại diện của các cơ quan, tổ chức này có quyền phát biểu nhưng không được biểu quyết và có trách nhiệm giữ bí mật về thông tin của cuộc họp theo quy định của Quỹ và quy định của pháp luật.

- Nghị quyết của Hội đồng có tính chất bắt buộc thi hành đối với Quỹ và giao Giám đốc Quỹ hướng dẫn, tổ chức thực hiện.

- Thành viên Hội đồng có trách nhiệm bảo vệ bí mật về thông tin theo quy định của Quỹ và quy định của pháp luật, kể cả khi đã thôi đảm nhiệm chức vụ hoặc chuyển cơ quan khác.

- Chi phí hoạt động của Hội đồng và phụ cấp cho thành viên Hội đồng được hạch toán vào chi phí hoạt động của Quỹ. Văn phòng Quỹ có nhiệm vụ giúp việc cho Hội đồng.

(Điều 13 Quyết định 47/2013/QĐ-TTg)

3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý liên ngành Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá

- Phê duyệt chiến lược phát triển, lĩnh vực ưu tiên, tiêu chí lựa chọn các hoạt động được hỗ trợ kinh phí trong từng thời kỳ và các văn bản khác có liên quan.

- Phê duyệt kế hoạch hoạt động và phân bổ kinh phí hằng năm của Quỹ.

- Cho ý kiến về quy chế hoạt động của Ban Tư vấn, Ban Kiểm soát trước khi Chủ tịch Hội đồng ban hành; Phê duyệt kế hoạch hoạt động của Ban Kiểm soát.

- Phê duyệt báo cáo của Ban Kiểm soát về kết quả kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ.

- Thông qua các báo cáo hoạt động, báo cáo tài chính, kế hoạch thu, chi tài chính và quyết toán tài chính hàng năm của Quỹ.

- Xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Quỹ khi cần thiết.

- Sử dụng bộ máy quản lý và con dấu của Quỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của Điều lệ này.

- Các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

- Thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

(Điều 9 Quyết định 47/2013/QĐ-TTg)

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

164 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:[email protected]


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: [email protected]
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;